19/07/2022 | 1000 lượt xem

Liên kết ví Momo với Vietcombank giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trên MoMo một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì thế, nếu bạn đã đăng ký ví Momo nhưng vẫn chưa thực hiện liên kết với tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình thì hãy thực hiện ngay nhé.

Cách liên kết ví Momo với Vietcombank rất đơn giản. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thực hiện như thế nào thì bài viết sau đây, Vaysieutoc.vn sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn. Đồng thời, chia sẻ một vài cách khắc phục lỗi thường gặp trong quá trình liên kết để bạn có thể thực hiện thành công một cách thuận lợi.

Điều kiện để liên kết ví Momo với Vietcombank 

Trước khi thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank, các khách hàng cần phải đáp ứng các điều kiện cần thiết sau đây để việc liên kết diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

  • Tài khoản ngân hàng Vietcombank muốn liên kết phải có đăng ký dịch vụ Internet Banking và SMS Banking
  • Số điện thoại sử dụng cho ví Momo phải là số điện thoại đã đăng ký nhận mã OTP của ngân hàng
  • Tài khoản ngân hàng phải có số dư tối thiểu là 60.000 đồng.
  • Số CMND/CCCD đăng ký ví Momo phải trùng với số CMND/CCCD đăng ký tại ngân hàng.
  • Số tài khoản ngân hàng Vietcombank không được liên kết với bất kỳ ví Momo nào khác.

#5 bước đơn giản để liên kết ví Momo với Vietcombank thành công 

Nếu bạn đã đáp ứng đủ các điều kiện để liên kết ngân hàng Vietcombank với ví Momo đặt ra trên đây. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện liên kết thôi nào. Chỉ với 5 bước ngắn gọn sau đây, bạn có thể liên kết ví Momo với tài khoản Vietcombank thành công.

Bước 1: Liên kết tài khoản:

Chọn Liên kết tài khoản từ màn hình chính của ứng dụng. Hoặc chọn mục Quản lý thẻ/ Tài khoản từ màn hình Ví của tôi

Chọn Liên kết tài khoản tại màn hình Momo
Chọn Liên kết tài khoản tại màn hình Momo

Bước 2: Chọn logo ngân hàng:

Lúc này, hệ thống sẽ hiện lên logo các ngân hàng mà bạn có thể liên kết với ví. Hãy chọn logo Vietcombank nhé.

Chọn logo ngân hàng Vietcombank
Chọn logo ngân hàng Vietcombank

Bước 3: Xác thực tài khoản 

Nhập thông tin gồm Họ và tên, Số CMND/CCCD của bạn. Tiếp đến chụp ảnh 2 mặt trước sau của CMND/CCCD để xác thực tài khoản.

Xác thực tài khoản 
Xác thực tài khoản

Lưu ý:

  • Việc xác thực sẽ giúp cho việc bảo mật tốt hơn, đảm bảo chính chủ đang sử dụng tài khoản. Vì thế, khách hàng không thể bỏ qua bước này
  • Nếu xác thực tài khoản không thành công (do sai tên, sai số CMND/CCCD…), khách hàng cần phải sử dụng tài khoản Internet Banking của Vietcombank để liên kết với ví Momo.

Bước 4: Nhập thông tin thẻ ngân hàng 

Bước này, khách hàng cần nhập thông tin thẻ ngân hàng Vietcombank của bạn. Thông tin bao gồm: Số tài khoản, họ tên chủ tài khoản, số CMND/CCCD (Lưu ý số CMND/CCCD đăng ký với ví phải trùng với số CMND/CCCD đăng ký cho thẻ ngân hàng này Vietcombank).

Nhập thông tin thẻ ngân hàng 
Nhập thông tin thẻ ngân hàng

Bước 5: Nhập mã xác thực 

Hệ thống của ngân hàng Vietcombank sẽ gửi đến bạn một mã xác thực. Hãy nhập mã xác thực vào ô tương ứng rồi ấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình liên kết.

Nhập mã xác thực kết thúc quá trình liên kết ví Momo với vietcombank
Nhập mã xác thực kết thúc quá trình liên kết ví Momo với vietcombank

Cách khắc phục lỗi thường gặp trong quá trình liên kết ví Momo với Vietcombank 

Trong quá trình liên kết ví Momo với Vietcombank, đôi lúc khách hàng sẽ gặp một số lỗi không mong muốn xảy ra khiến quá trình liên kết bị gián đoạn. Hiểu được được điều này, thế nên ngay sau đây vaysieutoc.vn sẽ hướng dẫn cách khắc phục một số lỗi thường gặp trong quá trình liên kết ví Momo với Vietcombank, để các khách hàng có thể biết cách xử lý kịp thời khi gặp vấn đề.

Lỗi không thấy mã OTP gửi vào SMS điện thoại sau khi nhập thông tin tài khoản Vietcombank 

Khi nhập thông tin tài khoản Vietcombank, ngân hàng sẽ gửi về số điện thoại của khách hàng một mã xác thực để khách hàng có thể thực hiện xác thực tài khoản và hoàn tất quá trình liên kết. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được mã xác thực, nghĩa là quá trình liên kết ví MoMo với Vietcombank của bạn đã gặp vấn đề. Nguyên nhân của vấn đề này là do bạn chưa đăng ký SMS Banking của ngân hàng. Lúc này sẽ có 2 cách xử lí mà bạn có thể thực hiện.

Cách 1: Sử dụng Internet Banking để nhận mã.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào Internet Banking, tại mục Cài đặt phương thức ký nhận OTP. Chọn Hình thức nhận mã OTP. Tiếp đến chọn Qua SMS rồi chọn số điện thoại (Lưu ý: số điện thoại nhận OTP phải là số điện thoại đăng ký ví MoMo). Cuối cùng bạn chỉ cần bấm Xác nhận để hoàn tất.

Cách 2: Đăng ký SMS Banking tại Vietcombank

Nếu không có dịch vụ Internet Banking, bạn chỉ còn cách là đăng ký dịch vụ VCB SMS Banking để nhận mã xác thực. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ VCB SMS Banking tại bất kỳ chi nhánh/PGD nào của Vietcombank trên toàn quốc.

Bên cạnh việc đăng ký VCB SMS Banking tại các chi nhánh/ phòng giao dịch của Vietcombank, khách hàng còn có thể đăng ký dịch vụ này tại các cây ATM của Vietcombank trên toàn hệ thống. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng thẻ ATM Connect 24.

Lỗi khi ví Momo chuyển đến trang đăng nhập Internet Banking thay vì màn hình nhập số tài khoản như hướng dẫn.

Sau bước xác thực thông tin thì màn hình sẽ chuyển sang bước nhập thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank liên kết. Tuy nhiên, một vài khách hàng lại gặp trang đăng nhập Internet Banking thay vì màn hình nhập số tài khoản như hướng dẫn.

Vấn đề này xảy ra là do bước xác thực khi liên kết ví Momo với vietcombank của khách hàng đã bị lỗi (Có thể là do bạn nhập sai thông tin, sai số CMND/CCCD hoặc thông tin trên CMND/CCCD đã nhập không trùng khớp với thông tin trên ảnh CMND/CCCD mà bạn cung cấp…).

Để xử lý vấn đề này, khách hàng hãy thực hiện cách khắc phục như sau:

  • Nếu như bạn đã đăng ký Internet Banking. Hãy đăng nhập vào dịch vụ này, sau đó chọn liên kết với ví Momo như hướng dẫn trên màn hình.
  • Nếu bạn chưa có đăng ký Internet Banking, bạn có thể thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank tại các điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank trên toàn quốc. (Khi đi nhớ mang theo CMND/CCCD).

Lỗi thông tin không trùng khớp khi nhập thông tin tài khoản Vietcombank 

Mặc dù bạn đã nhập đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank cần thiết theo yêu cầu nhưng màn hình báo lỗi. Hãy thực hiện kiểm tra thông tin lại một lần nữa xem thông tin nhập đã chính xác hoàn toàn hay chưa. Nếu thông tin kiểm tra đã chính xác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi thì bạn lúc này hãy chuyển sang cách liên kết khác. Đó là thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank qua website Internet Banking (VCB – iB@nking) của ngân hàng Vietcombank. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào VCB – iB@nking, chọn Tiện ích gia tăng, sau đó Đăng ký dịch vụ điện tử 
  • Bước 2: Chọn Momo, xác nhận số điện thoại, số tài khoảnnhập mã kiểm tra. Sau đó, chọn Xác nhận 
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin, nhập mã OTPXác nhận là xong.

Nếu bạn đã thử sử dụng hết tất cả các cách khắc phục được chia sẻ bên trên nhưng việc liên kết ví Momo với Vietcombank vẫn không thành công. Đừng vội lo lắng, hãy liên hệ đến tổng đài CSKH của Momo theo số 1900 54 54 41 để nhờ các nhân viên hỗ trợ.

Liên kết ví Momo với Vietcombank là điều cần thiết mà bất kỳ khách hàng nào khi bắt đầu sử dụng ví Momo cũng nên thực hiện. Bởi nó sẽ giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán tại Momo một cách thuận lợi và dễ dàng. Chính vì thế, hãy thực hiện liên kết ngay đi nhé. Hy vọng bài viết hướng dẫn trên đây sẽ giúp khách hàng thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank thành công, từ đó có thể bắt đầu trải nghiệm các dịch vụ tiện ích tại ứng dụng này. 

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận