18/08/2022 | 1000 lượt xem

Một trong những vấn đề đau đầu mà nhiều người dùng Momo thường hay gặp phải trong quá trình sử dụng ví điện tử này, đó là quên mật khẩu Momo. Điều này, khiến các khách hàng không thể đăng nhập vào ứng dụng để thực hiện các giao dịch trực tuyến như thanh toán online, nạp tiền, rút tiền…phục vụ nhu cầu cá nhân của mình.

Chính vì thế, bài viết sau đây Vaysieutoc.vn sẽ chia sẻ 3 cách lấy lại mật khẩu đơn giản để người dùng có thể đăng nhập lại Momo và tiếp tục trải nghiệm các tính năng tiện ích của ứng dụng này.

#3 Cách lấy lại mật khẩu MoMo khi quên

Thật không dễ khi phải nhớ hết tất cả mật khẩu của mọi tài khoản mà mình đang sử dụng. Chính vì thế, việc đôi lúc quên mật khẩu Momo của nhiều khách hàng cũng là điều dễ hiểu. Để hỗ trợ khách hàng lấy lại mật khẩu mỗi khi lỡ quên, Momo đã triển khai 3 cách lấy lại mật khẩu dễ dàng và nhanh chóng.

Cách 1: Lấy lại mật khẩu tạm thời với chức năng Quên mật khẩu Momo 

Đây là cách lấy lại mật khẩu đơn giản và nhanh chóng nhất. Các khách hàng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Momo, tại màn hình đăng nhập, chọn chức năng “Quên mật khẩu”.

Vào ứng dụng Momo và chọn chức năng quên mật khẩu Momo
Vào ứng dụng Momo và chọn chức năng quên mật khẩu Momo

Lúc này sẽ có hai trường hợp phát sinh xảy ra:

Trường hợp 1: Lấy tại mật khẩu từ tài khoản Momo chưa liên kết ngân hàng 

Nếu tài khoản Momo của bạn chưa liên kết với ngân hàng, số dư trong ví dưới 500.000 đồng và bạn đang đăng nhập tại thiết bị đã đăng nhập Momo thành công trước đó. Bạn hãy thực hiện các bước tiếp theo sau đây để lấy lại mật khẩu:

  • Bước 1: Nhập mã OTP được hệ thống gửi bằng SMS tới số điện thoại đăng ký ví Momo
  • Bước 2: Đặt lại mật khẩu mới và xác nhận. Sau đó sử dụng mật khẩu mới truy cập vào Momo và sử dụng như bình thường.

Trường hợp 2: Lấy tại mật khẩu tài khoản Momo đã liên hết với ngân hàng 

Khi tài khoản Momo của bạn đã liên kết với ngân hàng, việc lấy lại mật khẩu sau khi chọn chức năng Quên mật khẩu Momo sẽ diễn ra như sau:

  • Bước 1: Cung cấp số CMND/CCCD để xác thực thông tin
Vào ứng dụng Momo và chọn chức năng quên mật khẩu Momo
Cung cấp CMND/CCCD để xác thực thông tin
  • Bước 2: Chọn ngân hàng mà bạn đã liên kết với ví Momo đang sử dụng.
Chọn ngân hàng đã liên kết với ví Momo
Chọn ngân hàng đã liên kết với ví Momo
  • Bước 3: Nhân viên CSKH của Momo sẽ liên hệ với bạn hoặc gửi SMS theo số điện thoại mà bạn đã đăng ký ví Momo để cung cấp mã OTP (Mã này gôm 6 chữ số bảo mật, bạn không nên cung cấp cho bất kỳ ai). Nhập mã OTP được cung cấp vào ô tương ứng và bấm Xác nhận
Nhận và nhập mã OTP được tổng đài cung cấp
Nhận và nhập mã OTP được tổng đài cung cấp
  • Bước 4:  Tạo mật khẩu mớinhập lại mật khẩu mới một lần nữa để xác nhận, sau đó bấm Tiếp tục để đăng nhập vào ứng dụng. Lúc này bạn đã có một mật khẩu mới để sử dụng cho những lần sau. Hãy lưu lại và đừng để quên mật khẩu Momo nữa nhé.
Tạo mật khẩu mới và đăng nhập vào ứng dụng
Tạo mật khẩu mới và đăng nhập vào ứng dụng

Cách 2: Lấy lại mật khẩu bằng cách liên hệ tổng đài Momo

Bên cạnh cách lấy lại mật khẩu tạm thời với chức năng Quên mật khẩu Momo. Liên hệ tổng đài cũng là một cách nhanh chóng để lấy lại mật khẩu. Khách hàng chỉ cần liên hệ đến số tổng đài 1900 54 54 41. Sau đó làm theo hướng dẫn là có thể được gặp trực tiếp tổng đài viên, từ đó có thể nhờ tổng đài viên hỗ trợ lấy lại mật khẩu thành công.

Tổng đài MOMO 1900 54 54 41 hoạt động 24/7, khách hàng có thể liên hệ để nhờ hỗ trợ bất cứ lúc nào cần thiết. Mức phí liên hệ đến tổng đài là 1000 đồng/1 phút.

Cách 3: Quên mật khẩu Momo và lấy lại bằng hình thức gửi Email

Ngoài hai cách trên, bạn còn có thể lấy lại mật khẩu Momo bằng cách gửi email đến địa chỉ hỗ trợ của Momo là hotro@momo.vn và nhờ cấp lại mật khẩu. Trong nội dung mail, bạn cần phải cung cấp đủ các thông tin cần thiết sau đây:

  • Ảnh hai mặt trước sau của CMND/CCCD bản gốc
  • Số điện thoại đã đăng ký ví Momo.

Ngoài hình thức gửi mail, bạn còn có thể nhắn tin đến các trang fanpage hoặc website của Momo để nhờ các nhân viên chăm sóc khách hàng thường trực ở các trang này hỗ trợ.

Một số lưu ý khi lấy lại mật khẩu Momo

Đặt lại mật khẩu mới sau khi đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời: 

Mật khẩu mới phải được đặt lại ngay trong lần đầu tiên đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời để đảm bảo an toàn. Mật khẩu mới không được trùng với mật khẩu cũ gần nhất. Ngoài ra, không nên đặt mật khẩu quá dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại hoặc các dãy số thứ tự liên tiếp nhau (123456…) hay hãy các chữ số giống nhau (222222, 999999….)

Cách đặt lại mật khẩu rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Momo và chọn mục Ví của tôi 
Truy cập Momo, vào mục "Ví của tôi"
Truy cập Momo, vào mục “Ví của tôi”
  • Bước 2: Tại trang Ví của tôi, chọn Cài đặt ứng dụng, sau đó chọn Đặt lại mật khẩu 
Chọn Cài đặt ứng dụng và đặt lại mật khẩu
Chọn Cài đặt ứng dụng và đặt lại mật khẩu
  • Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu hiện tại. Khi nhập mật khẩu hiện tại xong, bạn tạo mật khẩu mới và nhập 2 lần liên tiếp. Lúc này, mật khẩu mới của bạn sẽ được hệ thống cập nhật.
Đặt lại mật khẩu mới
Đặt lại mật khẩu mới
  • Bước 4: Hệ thống sẽ hiện ra trang đăng nhập. Hãy nhập mật khẩu mới vừa tạo và đăng nhập vào ứng dụng như bình thường để sử dụng.

Không nên nhập mật khẩu sai quá nhiều lần

Tài khoản Momo của bạn sẽ bị tạm khoá trong một thời gian nhất định tùy vào số lần nhập sai của bạn. Nếu nhập mật khẩu sai 3 lần, ví Momo sẽ bị tạm khoá trong vòng 30 giây. Sau 6 lượt nhập mật khẩu sai, tài khoản sẽ bị tạm khoá trong 60 giây và sau 9 lượt nhập sai, tài khoản Momo của bạn sẽ bị khoá cho đến khi bạn liên hệ với Momo và làm theo hướng dẫn để xác nhận lại tài khoản.

Nhập mật khẩu sai càng nhiều lần thì việc xác nhận tài khoản Momo càng khó khăn. Do đó, sau từ 1 đến 2 lần nhập đầu tiên, nếu bạn cảm thấy mình đã quên mật khẩu Momo thì nên chọn thực hiện lấy lại mật khẩu như 3 cách được hướng dẫn ở trên để lấy lại tài khoản nhanh chóng, thay vì đợi tài khoản khoá rồi mới liên hệ với Momo để xin xác nhận

Không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu hay mã OTP cho bất kỳ ai 

Tuyệt đối không để lại số điện thoại, hình ảnh/ thông tin tài khoản, thẻ tín dụng trên các trang thông tin chính chức của Momo. Nếu xuất hiện phản hồi về các thông tin này, Momo có quyền ẩn hoặc xoá để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân người dùng.

Ngoài ra, không cung cấp bất kỳ thông tin tài khoản ví, mật khẩu hay mã OTP của Momo cho bất kỳ ai kể cả người tự nhận là nhân viên của Momo, ngân viên ngân hàng hay nhân viên các công ty tài chính có liên kết với ví Momo. Hãy gọi về tổng đài 1900 54 54 41 nếu cần được hỗ trợ.

Nếu bạn quên mật khẩu Momo, hãy chọn 1 trong 3 cách lấy lại mật khẩu được hướng dẫn ở bài viết trên đây. Từ đó có thể đăng nhập vào tài khoản Momo thành công, trải nghiệm trọn vẹn các tiện ích mà ví điện tử này mang lại. Hy vọng sau khi lấy lại mật khẩu, quý khách sẽ hãy ghi nhớ thật kỹ để không gặp phải trường hợp quên mật khẩu Momo này lần nữa.  

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận